Ma túy - cuộc chiến không khoan nhượng

NDO -

Ma túy là vấn nạn không chỉ của một quốc gia mà còn là vấn đề nóng bỏng của toàn cầu, đặc biệt ở các nước đang phát triển. Cũng như các quốc gia khác trong khu vực và quốc tế, Việt Nam đã có nhận thức sâu sắc về tác hại của ma túy đối với cá nhân, cộng đồng và xã hội. Việc đấu tranh phòng, chống ma túy ở Việt Nam luôn là một mặt trận cam go, được cả xã hội quan tâm.

Ma túy - cuộc chiến không khoan nhượng

Những năm qua, nhờ thực hiện các giải pháp đồng bộ, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương, sự hưởng ứng, tham gia của nhân dân và sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức quốc tế, công tác phòng, chống ma túy tại Việt Nam đã đạt được những kết quả quan trọng. Tuy vậy, tệ nạn ma túy vẫn diễn biến phức tạp và tiếp tục gây ra các hậu quả nghiêm trọng. Điều này đòi hỏi Việt Nam cần tiếp tục có các giải pháp đồng bộ, phù hợp với tình hình thực tiễn, nhất là trong việc tổ chức cai nghiện, phục hồi sức khỏe, tạo việc làm, cơ hội hòa nhập cộng đồng cho người nghiện ma túy.

Ngày 21-5-2013, Thủ tướng Chính phủ đã có Công văn số 692/TTg-KGVX về việc tổ chức các hoạt động trong “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, mở đợt cao điểm phòng, chống ma túy từ 1-6 đến 30-6-2013. Tiêu điểm Ma túy - cuộc chiến không khoan nhượng trên Nhân Dân hằng tháng số tháng 6 này hy vọng góp phần tuyên truyền thiết thực trong Tháng hành động phòng, chống ma túy, cùng chung tay hướng tới mục đích “Vì một Việt Nam không ma túy”.

* Căng thẳng từng giây

* Phải quyết liệt hơn nữa

* “Bước gian nan tìm lại chính mình”

* Nẻo về của Tuấn