Trao 300 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi

NDO -

NDĐT - Chiều 22-8, tại xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), Hội Khuyến học tỉnh Hà Tĩnh phối hợp nhà hảo tâm Mai Thùy Linh (thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức trao học bổng cho học sinh, sinh viên (HSSV) nghèo vượt khó học giỏi của tỉnh Hà Tĩnh.

Trao 300 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi

Thời gian qua, Hội Khuyến học Hà Tĩnh đã chủ động khâu nối với nhiều tổ chức cá nhân hảo tâm nhiệt tình tham gia hưởng ứng phong trào xây dựng quỹ khuyến học tỉnh, và tổ chức nhiều chương trình hoạt động từ thiện ủng hộ học sinh nghèo vượt khó học giỏi, góp phần không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, nâng cao dân trí của tỉnh nhà.

Thông qua chương trình hoạt động hiệu quả, Quỹ Khuyến học của tỉnh đã góp phần tiếp sức giúp các cháu HSSV nghèo vượt khó vươn lên trong học tập đạt kết quả tốt, trong đó nhiều em đã trở thành con ngoan trò giỏi và thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng; trở thành công dân có ích cho xã hội.

Trao 300 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi ảnh 1

Hội Khuyến học Hà Tĩnh tặng hoa nhà hảo tâm Mai Thùy Linh.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh và nhà hảo tâm - bà Mai Thùy Linh đã trao 300 suất quà cho HSSV nghèo trên địa bàn toàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, với tổng số tiền 150 triệu đồng. Trong đó, huyện Nghi Xuân được trao 100 suất trị giá 50 triệu đồng (xã Xuân Liên 50 suất).

Không chỉ tài trợ học bổng mà nhà hảo tâm Mai Thùy Linh (ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) cũng đã từng tài trợ xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo ở tỉnh Hà Tĩnh và các địa phương khác trong toàn quốc.