“Tư nhân hóa” bờ biển: Đại biểu Quốc hội ý kiến gì?

NDĐT – “Bức xúc của người dân khi bị mất biển đã tạo nên áp lực để chính quyền thành phố phải tính toán lại. Mặc dù các dự án đó không phải dễ dàng có thể giải quyết ngày một, ngày hai. Nhưng trên cơ sở pháp luật, nhu cầu của người dân và định hướng phát triển lâu dài thì thành phố Đà Nẵng quyết tâm phải làm bằng được”, đại biểu Nguyễn Bá Sơn (Đà Nẵng) nói bên lề Quốc hội.  (06/06/2018)

TIN BÀI KHÁC

Ninh Thuận phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi

  19/06/2018
Tỉnh Ninh Thuận có 37 xã của sáu huyện thuộc khu vực dân tộc thiểu số và miền núi, với diện tích tự nhiên 2.820 nghìn ha, chiếm 84,1% diện tích toàn tỉnh, dân số hơn 348,3 nghìn người, chiếm gần 57% số dân của tỉnh. 

Phát triển thị xã Kỳ Anh thành trung tâm kinh tế phía nam Hà Tĩnh

  08/06/2018
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt quy hoạch chung thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đến năm 2035. Phạm vi lập quy hoạch chung bao gồm toàn bộ phạm vi địa giới hành chính của thị xã, diện tích 28.221 ha với tính chất đô thị là trung tâm kinh tế tổng hợp phía nam tỉnh Hà Tĩnh; trong đó, trọng tâm là Khu kinh tế Vũng Áng với các ngành kinh tế chủ đạo là công nghiệp và dịch vụ cảng biển, kết hợp hài hòa với các ngành kinh tế: du lịch, dịch vụ, nông - lâm nghiệp. 

Thực hiện hiệu quả cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước (Kỳ 1)

  09/05/2018
Cổ phần hóa (CPH) doanh nghiệp nhà nước (DNNN) là một trong những quyết sách lớn của Đảng và Nhà nước, giúp DNNN trở thành DN có nhiều chủ sở hữu, tạo động lực và cơ chế quản lý năng động; huy động thêm nguồn vốn của xã hội vào sản xuất, kinh doanh; nâng hiệu quả, sức cạnh tranh và khả năng hội nhập của DN. Chính vì vậy, việc tạo ra các điều kiện cần và đủ để thực hiện hiệu quả CPH đóng vai trò quan trọng, mang tính quyết định, trong đó, gỡ nút thắt về xử lý tài chính và định giá DN được đặt lên hàng đầu. 

Vinaca và chuyện tôn vinh một thương hiệu

  05/05/2018
NDĐT – Sau vụ làm thuốc ung thư giả của Vinaca đặt ra một vấn đề là tại sao công ty này vẫn được trao thưởng và tôn vinh thương hiệu? Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Xuân Trường, Chuyên gia thương hiệu, Viện nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và Cạnh tranh để tìm câu trả lời. 

Xuất khẩu cao nhưng chưa bền

  03/05/2018
NDĐT - Được coi là một trong những nhóm hàng chủ lực nhưng hoạt động xuất khẩu (XK) nông lâm thủy sản vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố chưa bền vững như phụ thuộc quá lớn vào khu vực châu Á, chất lượng chưa bảo đảm, sản xuất chưa theo nhu cầu thị trường… 

Điểm tựa giúp dân thoát nghèo

  29/04/2018
Nhiều năm qua, nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã không ngừng được giải ngân trên khắp các bản làng, trải rộng từ bắc vào nam. Những đồng vốn đã thật sự phát huy hiệu quả trong công tác xóa đói, giảm nghèo, giúp cho hàng chục nghìn hộ gia đình vươn lên trong cuộc sống. 

Thúc đẩy đà tăng trưởng xuất khẩu hàng dệt may

  29/04/2018
Mặc dù không phải là mùa cao điểm, nhưng quý I-2018, tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam (DMVN) đạt 7,62 tỷ USD. Kết quả này tạo đà để các doanh nghiệp (DN) dệt may bứt phá trong thời gian tới. Tuy nhiên để hoàn thành mục tiêu đề ra, ngoài sự nỗ lực của các DN, cần sự vào cuộc mạnh mẽ cùng những chính sách hỗ trợ của các bộ, ngành nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa dệt may. 

Thông điệp mạnh mẽ, giải pháp kiên quyết

  29/04/2018
Thời gian qua, Việt Nam tập trung triển khai đồng bộ và quyết liệt các hành động theo khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC) về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không được quản lý (IUU); từng bước chủ động xây dựng nghề cá bền vững, có trách nhiệm và tuân thủ các quy định quốc tế. 

Ninh Bình, vùng cố đô trên đà phát triển

  19/04/2018
Ninh Bình, vùng kinh đô hồi đầu thế kỷ 10 với sự ra đời của Nhà nước Đại Cồ Việt do Đinh Tiên Hoàng sáng lập là mốc son chói lọi trong pho tàng lịch sử dân tộc Việt Nam. Theo sử sách còn ghi lại, kinh đô Hoa Lư xưa còn nổi tiếng sầm uất với những vùng nghề truyền thống trồng dâu nuôi tằm, thêu ren, gốm, trạm khắc đá... vẫn lưu truyền cho đến ngày nay. Nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền cùng quân và dân tỉnh Ninh Bình đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn phát triển kinh tế - xã hội không ngừng nâng cao đời sống nhân dân.  

Giúp thương hiệu Việt Nam phát triển bền vững

  19/04/2018
Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng kinh tế thế giới hiện nay, thương hiệu đóng vai trò quan trọng không chỉ với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp (DN), mà còn đối với cả nền kinh tế quốc dân. Xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia (THQG), ngành, sản phẩm và DN luôn nhận được sự quan tâm của Chính phủ, các bộ, ngành, cộng đồng DN bởi, thương hiệu là một trong những công cụ giúp DN có thể cạnh tranh hiệu quả trên thị trường trong nước và nước ngoài, qua đó nâng cao khả năng cạnh tranh của quốc gia. Nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam 20-4, phóng viên Báo Nhân Dân đã trao đổi với các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân chung quanh vấn đề xây dựng và phát huy thương hiệu Việt Nam.  

Bùng nổ thương mại điện tử, thời cơ cho logistics?

  12/04/2018
NDĐT - Thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam với tốc độ vào khoảng 25%/năm, là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp (DN) dịch vụ logistics có thêm đơn hàng. Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu, nắm tốt thời cơ, DN logistics cần phải liên kết để có được một chuỗi dịch vụ khép kín và đồng bộ. 

Nhân rộng mô hình cánh đồng lớn

  09/04/2018
Sau thời gian thử nghiệm trên cánh đồng một số xã phía nam lòng chảo Mường Thanh (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), ngành nông nghiệp tỉnh Điện Biên đã có cơ sở khẳng định hiệu quả vượt trội của phương pháp cấy lúa hiệu ứng hàng biên trên cánh đồng “nhất Thanh” để nhân rộng ra những cánh đồng lớn...