Chung quanh việc quy hoạch ga C9 tuyến đường sắt đô thị số 2

(Tiếp theo và hết) (*) Bài 2: Góp phần phát huy giá trị di sản hồ Hoàn Kiếm Làm thế nào để hài hòa giữa phát triển giao thông với việc bảo tồn, phát huy giá trị di tích. Vấn đề này đã đặt ra nhiều năm qua đối với nhà ga ngầm C9 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2 và đã đến lúc cần có “đáp số” rõ ràng để dự án giao thông công cộng trọng điểm của Thủ đô sớm trở thành hiện thực. (06/09/2018)

TIN BÀI KHÁC

Kết hợp chỉnh trang đô thị và cải tạo môi trường sông thoát nước

  16/08/2018
Ý tưởng chỉnh trang đô thị và cải tạo môi trường sông Kim Ngưu, đoạn từ đường Trần Khát Chân đến cầu Mai Động thành khu vực sinh hoạt cộng đồng kết hợp với dịch vụ thương mại vừa được đề xuất tại hội thảo ngày 15-8 được nhiều người dân Thủ đô quan tâm. Dẫu còn trăn trở với bài toán kinh phí, song có không ít ý kiến cho rằng vấn đề này đáng để các cấp chính quyền, cơ quan quản lý lưu tâm. 

Cấu trúc đô thị cần rõ nét hơn

  02/08/2018
Hà Nội ngày càng phát triển, tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng. Do vậy, bài toán giải quyết những sức ép của đô thị luôn khiến các cấp quản lý đau đầu, nhất là khi chặng đường mở rộng địa giới hành chính vừa mới bước qua ngưỡng 10 năm. 

Kiểm soát chặt để hạn chế vi phạm xây dựng

  19/07/2018
Sáu tháng đầu năm nay, công tác quản lý trật tự xây dựng, đất đai, môi trường, xây dựng đô thị của Hà Nội đã đạt những kết quả tích cực. Dẫu vậy, lĩnh vực quản lý xây dựng vẫn chưa đạt kết quả như kỳ vọng.  

Phát triển đô thị vệ tinh

  05/07/2018
Sau 10 năm mở rộng địa giới hành chính, diện mạo Thủ đô Hà Nội đã có sự thay đổi tích cực, song vẫn còn đó những bộn bề cần "căn chỉnh" trong phát triển đô thị. 

Bứt phá từ những dự án lớn

  21/06/2018
Trong khuôn khổ Hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” vừa qua, 71 dự án đã được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đầu tư. 

Nâng cao chất lượng sống ở đô thị

  07/06/2018
Không phủ nhận quá trình phát triển đã mang đến sức sống mới cho bộ mặt đô thị Hà Nội, tuy nhiên, vẫn còn đó những bất cập mà các ngành, các cấp chính quyền cần giải quyết như ùn tắc giao thông, đường ngập khi mưa, thiếu mảng xanh, cứu hộ phòng cháy, chữa cháy tiếp cận hiện trường chưa thuận lợi… 

Sôi động nhưng không nóng

  28/05/2018
Thị trường bất động sản Hà Nội chưa có dấu hiệu sốt, nóng như đã xảy ra tại một số khu vực. Nhịp giao dịch vẫn ổn định, nhưng trong đó, phân khúc biệt thự, nhà liền kề đang có dấu hiệu tăng nhiệt hơn. 

Giải bài toán khó

  24/05/2018
Dư luận đánh giá cao việc Hà Nội một lần nữa ra quyết tâm thực hiện thu hồi đất bỏ hoang nhằm cải thiện bộ mặt đô thị, tránh lãng phí tài nguyên đất. 

Không ngại va chạm mới làm được

  10/05/2018
Gần 10 năm qua, để xóa nhà siêu mỏng, siêu méo, Hà Nội đã đề ra nhiều biện pháp, song đến nay vẫn chưa triệt để. Trong đó, chủ trương hợp khối nhận được sự ủng hộ lớn, dẫu vậy, tiến trình triển khai gặp không ít khó khăn, tỷ lệ hợp khối thành công chỉ ở mức từ 30 đến 40%. 

Hạ tầng phải đi trước một bước

  26/04/2018
Đô thị hóa đã góp phần thay đổi diện mạo Thủ đô. Nhưng đi kèm với đó là không ít bất cập, mà chỉ riêng hạ tầng thiếu kết nối cũng đã khiến người dân gặp nhiều khó khăn. Những tòa nhà cao tầng mọc lên san sát trên trục đường Lê Văn Lương, Tố Hữu, khu đô thị Linh Ðàm... luôn được lấy thí dụ cho sự quá tải về giao thông, bởi mật độ cư dân ở đây quá cao. Khu đô thị Linh Ðàm được xem như một dự án có mật độ dân cư thuộc tốp đông nhất của Hà Nội, thường xuyên ùn tắc do hạ tầng giao thông chưa được đầu tư bài bản. 

Làm nghiêm sẽ hết hiện tượng “ôm đất”

  12/04/2018
Gần đây, Hà Nội có nhiều quyết sách thực hiện nghiêm việc rà soát đất đai, lập các đoàn kiểm tra tiến độ các dự án. Với những dự án chậm tiến độ, sẽ hoàn thiện hồ sơ, trình cấp có thẩm quyền thu hồi quyết định giao đất. 

Xóa bất cập trong quản lý chung cư

  29/03/2018
Đánh giá về quản lý chung cư tại Hà Nội, nhiều người cho rằng còn chưa thật sự bài bản, khoa học, nhất là việc công khai, minh bạch chưa được thực hiện triệt để, cho nên thường xuyên xảy ra tranh chấp, khiếu kiện giữa chủ đầu tư và cư dân, từ việc thành lập ban quản trị tòa nhà, thu, sử dụng mức phí dịch vụ, đến công tác phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường… Pháp luật đã có quy định phải thành lập ban quản trị tòa nhà (một tổ chức gồm cả đại diện cư dân và chủ đầu tư). Mỗi tòa chung cư khi có hơn một nửa tổng số căn hộ có người ở thì phải bầu ra ban quản trị để đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ sở hữu và những người sử dụng trong quá trình sử dụng nhà chung cư. Tuy nhiên, quá trình bầu ban quản trị chung cư không dễ dàng.