Giữa “ma trận” thật, giả...

Gõ cụm từ khóa “thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư” (TPCN), Google lập tức cung cấp cho người dùng 30,8 triệu kết quả. Gõ bất cứ tên sản phẩm nào đó, sẽ có ngay mọi thông tin chi tiết, từ thành phần, công dụng đến giá cả và phương thức mua hàng vô cùng đơn giản, thuận tiện. Nhấp chuột vào đường link nào cũng thấy những từ ngữ quảng cáo kêu choang choang như “thần dược”, “đánh bật ung thư”, “tiêu diệt tận gốc tế bào ung thư”... Giữa ma trận sản phẩm hỗ trợ điều trị bất phân thật giả, công dụng khó lường, bệnh nhân ung thư là đối tượng đang phải gánh chịu mọi hậu quả, đa phần rất đau xót, khi tiền vẫn mất mà tật vẫn mang. (31/07/2018)

TIN BÀI KHÁC

Phát huy Marketing địa phương

  26/10/2018
Một số địa phương trong nước có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển kinh tế - xã hội nhưng đang loay hoay tìm giải pháp thu hút đầu tư, phát triển du lịch, xây dựng sản phẩm đặc trưng của địa phương... Bên cạnh đó, có nhiều địa phương chủ động, sáng tạo sử dụng marketing địa phương - một tập hợp các giải pháp để xây dựng, giới thiệu, quảng bá hình ảnh của mình và tạo được sự bứt phá trong phát triển. 

Nhận thức đúng, vận dụng phù hợp sẽ đem lại lợi ích thiết thực

  26/10/2018
Nhận thức đúng đắn và nắm được các nguyên lý cơ bản để vận dụng bài bản marketing địa phương - một chìa khóa để phát huy những tiềm năng, lợi thế và mang lại lợi ích cho chính quyền, nhân dân địa phương là rất cần thiết. Nhân Dân hằng tháng tập hợp một số ý kiến chung quanh vấn đề này. 

“Kỳ quan” mong manh giữa sự sống và cái chết

  30/09/2018
Tôi lớn lên trên con phố Phùng Hưng góc Trần Phú (Hà Nội), cách đó chỉ hơn trăm mét là đường ngang tàu hỏa hướng về ga Long Biên và ga Trần Quý Cáp. Cả một tuổi thơ gần đường tàu, quen thuộc từng tiếng hú còi của đầu tàu hơi nước thời xưa cũ, tiếng ken két trượt bánh của đoàn tàu uể oải tăng tốc lên dốc. 

Hàng nghìn đường ngang “tử thần” chờ được giải cứu

  30/09/2018
Hạ tầng lạc hậu của hơn 100 năm lịch sử phát triển đường sắt vẫn đang được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vận hành, khai thác từ đường ray, toa tàu, các đường ngang dân sinh hay các thao tác thủ công như gác chắn đường ngang, tuần đường, duy tu... Hàng nghìn đường ngang, lối đi dân sinh luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông và tử thần gọi tên bất cứ lúc nào có thể coi là một ám ảnh với cả ngành đường sắt lẫn người dân trong khu vực... Ông Vũ Anh Minh (ảnh bên), Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đang hạ quyết tâm xóa bỏ các đường ngang dân sinh: 

Nghề... nghe chửi, uống gió, ăn bụi và dễ đi tù!

  30/09/2018
Vội vã đứng dậy nhấn các nút trên bảng điều khiển báo hiệu đèn nháy, tất tưởi cầm cờ, đèn hiệu, đội mũ cối, người nhân viên ra kéo gác chắn đường sắt. Khoảng 10 phút sau, một đoàn tàu lừng lững chạy tới, lao đi sầm sập. Chiếc điện thoại và cuốn sổ nhật ký ghi chép lịch trình tàu chạy chính là “người bạn” thân thiết. Dù nắng như thiêu như đốt hay ngày đông lạnh cắt da cắt thịt, những nhân viên gác chắn đường ngang đều phải trực đủ 12 tiếng, không chợp mắt nghỉ bất cứ giây phút nào, bảo đảm thông suốt cho những chuyến tàu tới trạm kế tiếp bình an.  

Gánh nặng trăm năm

  30/09/2018
Trong khi chờ đợi để có một sự đổi mới triệt để cho hạ tầng vốn dĩ lạc hậu cũ kĩ của mạng lưới đường sắt Việt Nam, giao thông đường sắt vẫn phải chung sống với những bất cập liên quan đến sự an toàn mà hệ thống đường ngang dân sinh chính là một trong những tồn đọng chưa thể khắc phục ngay lập tức. 

Sống cùng hiểm họa

  30/09/2018
Một clip ghi lại tình huống hi hữu, chiếc xe khách mất lái, bị rào chắn tàu lửa đâm xuyên kính xảy ra tại nút giao thuộc huyện Hà Trung, Thanh Hóa vừa được lan truyền trên mạng xã hội thêm lần nữa khiến dư luận hoang mang, bất an bởi thường trực những hiểm họa luôn được báo trước: Tai nạn giao thông đường sắt.  

Tăng giá trị nông sản xuất khẩu

  31/08/2018
Những năm gần đây, xuất khẩu nông sản phát triển vượt bậc với kim ngạch xuất khẩu liên tục tăng mạnh hằng năm, đặc biệt trong các mặt hàng xuất khẩu chủ lực như gạo, cà-phê, tiêu, điều, rau quả, thủy sản... mang lại nguồn thu lớn cho đất nước, cũng là tín hiệu vui đối với bà con nông dân - lực lượng chiếm gần 70% dân số. 

Nhiều nhưng chưa mạnh

  31/08/2018
Trong 10 năm trở lại đây, nông nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả. Hiện nay nước ta đã trở thành một cường quốc về xuất khẩu nông sản. Tuy vậy, đằng sau thành công này, còn không ít vấn đề như chất lượng nông sản xuất khẩu, thị trường, các rào cản kỹ thuật... mà nếu không có những giải pháp thấu đáo, thì khó duy trì được chiến lược xuất khẩu bền vững. 

Chất lượng - "giấy thông hành" cho xuất khẩu

  31/08/2018
Việt Nam là một trong những quốc gia xuất khẩu nông sản hàng đầu thế giới nhưng giá trị gia tăng vẫn ở mức khá thấp. Nâng cao chất lượng nông sản để tăng giá bán và tăng khả năng cạnh tranh là giải pháp được đặt ra từ nhiều năm nay, song việc thực hiện vẫn như muối bỏ bể với quy mô hạn hẹp và chưa thật sự hiệu quả. 

Để thương hiệu trở thành giá trị nông sản

  31/08/2018
Đứng số một thế giới về xuất khẩu dòng cà-phê robusta, hồ tiêu và điều, thứ ba về cao-su, gạo..., tuy nhiên ít có thương hiệu nông sản Việt nào đủ sức lan tỏa đến người tiêu dùng toàn cầu. Với tiến trình hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, nông sản Việt Nam hướng tới gia nhập chuỗi giá trị toàn cầu, rất cần có một chiến lược dài hơi để tạo dựng thương hiệu cho những mặt hàng chủ lực, để thương hiệu thật sự trở thành một giá trị của nông sản xuất khẩu. 

Doanh nghiệp phải tham gia sâu vào chuỗi giá trị

  31/08/2018
Việt Nam có năng lực sản xuất nông sản phong phú và đa dạng, tiềm năng xuất khẩu cao và mang lại nguồn thu lớn cho đất nước. Tuy vậy, làm thế nào để phát huy được thế mạnh xuất khẩu, khai thông những điểm nghẽn nhằm nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của nông sản trên thị trường quốc tế... Các nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia và doanh nghiệp đề xuất nhiều giải pháp thiết thực.