Phục vụ hiệu quả công tác quản lý, dạy và học

Trong 5 năm trở lại đây, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào công tác quản lý giáo dục, dạy và học ở Sơn La đã mang lại kết quả tích cực. CNTT đã trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả quá trình đổi mới giáo dục. Tuy nhiên, việc đầu tư ứng dụng CNTT, nâng cao chất lượng dạy và học ở Sơn La vẫn còn nhiều khó khăn, chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn.  (03/12/2017)

TIN BÀI KHÁC

Tấm lòng cô giáo Thủy

  21/11/2017
Những đôi mắt ngây thơ, trong sáng của đám học trò nhỏ hướng lên phía bảng đen, lắng nghe từng lời giảng của cô giáo Thủy. Bất chợt, ở gần cuối lớp có tiếng động, một nam học sinh trong chiếc áo trắng đồng phục lấm lem, khăn quàng đỏ xộc xệch gà gật buồn ngủ, gục đầu xuống bàn học.  

Cô giáo mười năm liền mở lớp bồi dưỡng miễn phí học sinh nghèo

  20/11/2017
NDĐT - Đối với người dân ở Khu vực Địa đạo Kỳ Anh (xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) không ai không biết cô giáo Nguyễn Thị Kim Hà, giáo viên của Trường THCS Lê Lợi, bởi cô đã có hơn 20 năm gắn bó với nghề dạy học ở đây và có hơn mười năm mở lớp bồi dưỡng miễn phí cho các em học sinh nghèo ở vùng đông Tam Kỳ.  

Thầy cô vá áo

  20/11/2017
NDĐT - Cứ cái cữ 20-11, cũng là khi cái rét vừa gõ cửa mọi nhà. Vùng biên viễn phía bắc, sáng ra sương giăng mù trời. Cái rét bao giờ cũng đến sớm hơn. Người bạn tôi là một cô giáo dạy mầm non ở nơi cổng trời Quản Bạ (Hà Giang). Cô bảo, cứ tầm này là bắt đầu ngóng xem năm nay rét nhiều hay rét ít. Bọn trẻ bốn, năm tuổi mà đường đến trường một vài cây số. Chúng phải lội suối, trèo đèo. Mưa rét nhiều, lũ trẻ sẽ nghỉ học.  

Hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

  20/11/2017
Ngày 19-11, tại TP Hồ Chí Minh, Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Võ Trường Toản và trao Giải thưởng Võ Trường Toản năm 2017. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh dự. 

Đội ngũ người thầy trong đổi mới giáo dục

  20/11/2017
Suốt chiều dài lịch sử dân tộc, người thầy luôn giữ vai trò, vị trí quan trọng trong đời sống xã hội của đất nước. Thực hiện việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD và ĐT), trước mắt là chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, với các thầy giáo, cô giáo hiện nay, không chỉ giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, tâm huyết, gắn bó với nghề mà cần thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong hoạt động giáo dục. 

Tấm lòng của cô giáo mầm non

  20/11/2017
Tính đến ngày 20-11 năm nay, cô giáo trẻ Lê Minh Duyên, Bí thư Chi đoàn Măng Non 1, phường 13, quận 10, TP Hồ Chí Minh tròn hai năm tuổi Đảng. Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự lớn, đồng thời là động lực thôi thúc cô giáo Duyên tiếp tục đem niềm say mê và sức trẻ cống hiến cho sự nghiệp, con đường đã lựa chọn. 

Chú trọng chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo

  20/11/2017
Xác định đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý là yếu tố quyết định thành, bại của quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, năm học 2017-2018, ngành giáo dục và đào tạo (GD và ĐT) Cà Mau tiếp tục thực hiện các giải pháp trọng tâm để nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý và nhà giáo tại địa phương. 

Trở lại Nặm Păm

  20/11/2017
Xã Nặm Păm, huyện Mường La (Sơn La) là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất sau cơn lũ lịch sử tại các tỉnh miền núi phía bắc. Đối mặt với thảm họa thiên nhiên chưa từng thấy, câu chuyện bám trường, bám lớp, hết lòng vì học sinh thân yêu của các thầy giáo, cô giáo nơi đây hiện lên một cách bình dị mà sâu lắng. Tình yêu nghề của các thầy cô giáo đang góp phần làm hồi sinh mảnh đất này… 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi thư nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

  19/11/2017
NDĐT- Thư chúc mừng của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.  

Hiệu quả sau hơn hai năm tự chủ

  19/11/2017
Trong số 23 cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động, Trường đại học Ngoại thương (ĐHNT) là một trong những cơ sở thực hiện tự chủ khá sớm. Đến nay sau hơn hai năm, quá trình thực hiện tự chủ của Trường ĐHNT đã bước đầu đạt được kết quả nhất định.  

Phát huy vai trò của hội đồng trường

  19/11/2017
Việc thành lập hội đồng trường (HĐT) là xu hướng tất yếu và được coi là một trong những yếu tố quyết định trong nâng cao quyền tự chủ, tăng giám sát và giải trình với xã hội nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại học (GDĐH). Tuy nhiên, quá trình áp dụng cơ chế HĐT trong GDĐH nước ta còn mới và thực hiện chưa triệt để.  

Thiết thực nhưng cần đồng bộ

  19/11/2017
Được đề cập từ lâu nhưng các trường đại học của nước ta chỉ thật sự triển khai tự chủ trên nhiều lĩnh vực kể từ khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 77/NQ-CP (Nghị quyết 77) về thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) công lập giai đoạn 2014-2017. Đến nay, cả nước đã có 23 trường đại học (ĐH) thực hiện thí điểm tự chủ theo Nghị quyết 77, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra.