Quốc hội đồng ý triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới theo hình thức cuốn chiếu

NDĐT – Quốc hội đồng ý cho phép lùi thời gian và thực hiện phương thức triển khai cuốn chiếu tuần tự chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; thời hạn bắt đầu áp dụng chậm nhất là từ năm học 2020-2021 đối với cấp tiểu học, từ năm học 2021-2022 đối với cấp trung học cơ sở và từ năm học 2022-2023 đối với cấp trung học phổ thông.  (cách đây 15 giờ)

TIN BÀI KHÁC

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

  21/11/2017
Nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (1982 - 2017), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi lẵng hoa chúc mừng hai nhà giáo lão thành ở tuổi bách niên là giáo sư Vũ Khiêu và nghệ sĩ dương cầm Thái Thị Liên. Đây là hai trong số những nhà giáo tiêu biểu có nhiều đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp giáo dục của Việt Nam. 

60 năm hình thành và phát triển Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP Hồ Chí Minh

  21/11/2017
Ngày 20-11, Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH KHXH và NV) TP Hồ Chí Minh (thuộc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) kỷ niệm 60 năm hình thành và phát triển.  

Tấm lòng cô giáo Thủy

  21/11/2017
Những đôi mắt ngây thơ, trong sáng của đám học trò nhỏ hướng lên phía bảng đen, lắng nghe từng lời giảng của cô giáo Thủy. Bất chợt, ở gần cuối lớp có tiếng động, một nam học sinh trong chiếc áo trắng đồng phục lấm lem, khăn quàng đỏ xộc xệch gà gật buồn ngủ, gục đầu xuống bàn học.  

Hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

  20/11/2017
Ngày 19-11, tại TP Hồ Chí Minh, Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Võ Trường Toản và trao Giải thưởng Võ Trường Toản năm 2017. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh dự. 

Đội ngũ người thầy trong đổi mới giáo dục

  20/11/2017
Suốt chiều dài lịch sử dân tộc, người thầy luôn giữ vai trò, vị trí quan trọng trong đời sống xã hội của đất nước. Thực hiện việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD và ĐT), trước mắt là chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, với các thầy giáo, cô giáo hiện nay, không chỉ giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, tâm huyết, gắn bó với nghề mà cần thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong hoạt động giáo dục. 

Tấm lòng của cô giáo mầm non

  20/11/2017
Tính đến ngày 20-11 năm nay, cô giáo trẻ Lê Minh Duyên, Bí thư Chi đoàn Măng Non 1, phường 13, quận 10, TP Hồ Chí Minh tròn hai năm tuổi Đảng. Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự lớn, đồng thời là động lực thôi thúc cô giáo Duyên tiếp tục đem niềm say mê và sức trẻ cống hiến cho sự nghiệp, con đường đã lựa chọn. 

Chú trọng chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo

  20/11/2017
Xác định đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý là yếu tố quyết định thành, bại của quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, năm học 2017-2018, ngành giáo dục và đào tạo (GD và ĐT) Cà Mau tiếp tục thực hiện các giải pháp trọng tâm để nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý và nhà giáo tại địa phương. 

Trở lại Nặm Păm

  20/11/2017
Xã Nặm Păm, huyện Mường La (Sơn La) là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất sau cơn lũ lịch sử tại các tỉnh miền núi phía bắc. Đối mặt với thảm họa thiên nhiên chưa từng thấy, câu chuyện bám trường, bám lớp, hết lòng vì học sinh thân yêu của các thầy giáo, cô giáo nơi đây hiện lên một cách bình dị mà sâu lắng. Tình yêu nghề của các thầy cô giáo đang góp phần làm hồi sinh mảnh đất này… 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi thư nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

  19/11/2017
NDĐT- Thư chúc mừng của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.  

Hiệu quả sau hơn hai năm tự chủ

  19/11/2017
Trong số 23 cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động, Trường đại học Ngoại thương (ĐHNT) là một trong những cơ sở thực hiện tự chủ khá sớm. Đến nay sau hơn hai năm, quá trình thực hiện tự chủ của Trường ĐHNT đã bước đầu đạt được kết quả nhất định.  

Phát huy vai trò của hội đồng trường

  19/11/2017
Việc thành lập hội đồng trường (HĐT) là xu hướng tất yếu và được coi là một trong những yếu tố quyết định trong nâng cao quyền tự chủ, tăng giám sát và giải trình với xã hội nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại học (GDĐH). Tuy nhiên, quá trình áp dụng cơ chế HĐT trong GDĐH nước ta còn mới và thực hiện chưa triệt để.  

Thiết thực nhưng cần đồng bộ

  19/11/2017
Được đề cập từ lâu nhưng các trường đại học của nước ta chỉ thật sự triển khai tự chủ trên nhiều lĩnh vực kể từ khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 77/NQ-CP (Nghị quyết 77) về thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) công lập giai đoạn 2014-2017. Đến nay, cả nước đã có 23 trường đại học (ĐH) thực hiện thí điểm tự chủ theo Nghị quyết 77, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra.