Thị trường viễn thông sôi động vì chuyển mạng giữ số

NDĐT - Từ ngày 16-11, ba nhà mạng lớn là Vinaphone, Viettel và Mobifone chính thức cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số (mobile number portability - MNP) cho các thuê bao trả sau và từ ngày 1-1-2019, nhà mạng thứ tư Vietnammobile cũng sẽ tham gia dịch vụ này. Việc triển khai MNP có thể gây xáo trộn lớn trên thị trường, do đó, chất lượng dịch vụ sẽ trở thành yếu tố quyết định thành công hay thất bại của các nhà mạng trong cuộc cạnh tranh giành thị phần được dự báo rất căng thẳng. (16/11/2018)

TIN BÀI KHÁC

Hợp tác phát triển hệ thống thiết bị giám sát hải trình tàu cá

  15/11/2018
Ngày 14-11, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam nhằm cùng nghiên cứu, phát triển các ứng dụng trong lĩnh vực viễn thông - công nghệ thông tin. 

Chuyển đổi đầu số di động diễn ra suôn sẻ

  16/09/2018
Từ đêm 14-9, các nhà mạng đồng loạt thực hiện đợt đổi đầu số di động đầu tiên theo đúng kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành. Theo ghi nhận, việc chuyển đổi đều thành công, diễn ra suôn sẻ. 

Hơn 60 triệu thuê bao di động 11 số bị ảnh hưởng do đổi sang 10 số

  29/05/2018
NDĐT - Chiều 29-5, tại Hà Nội, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải đã chủ trì cuộc họp thông báo về Kế hoạch chuyển đổi mã mạng thuê bao di động. Việc chuyển đổi này sẽ có khoảng 60 triệu thuê bao di động 11 số và khoảng 700 thuê bao VSAT bị ảnh hưởng. 

"Bước lùi" của quá trình phát triển công nghệ kết nối vận tải

  20/05/2018
Sự phát triển của nền tảng kết nối điện tử thời gian qua đã làm thay đổi hoàn toàn cách thức giao dịch giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ vận tải. Việc giao kết hợp đồng vận tải dựa trên nền tảng công nghệ sử dụng thiết bị di động đã được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn nhiều lần so với phương thức giao dịch truyền thống. Sự ra đời nhanh chóng này đã đặt ra một số thách thức đối với quy định pháp luật hiện hành.  

Ứng dụng giao thức IPv6 trên mạng di động 4G

  04/05/2018
NDĐT - Ngày 4-5, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội thảo nhân Ngày IPv6 Việt Nam 2018 với chủ đề “IPv6 với 4G LTE và dịch vụ nội dung”.  

Sự cố cáp quang APG sau hai ngày đã được khôi phục

  30/04/2018
NDĐT – Chỉ gần hai ngày sau khi xảy ra đứt cáp quang biển APG vào rạng sáng 24-4, phía Việt Nam đã phối hợp với các đối tác khắc phục sự cố này sớm hơn dự định trước đó là phải từ hai đến ba tuần, đại diện VNPT vừa cho biết.  

Từ 1-5, cước gọi di động giảm khoảng 20%

  30/04/2018
NDĐT – Như NDĐT đã đưa tin, từ ngày mai, 1-5, cước kết nối cuộc gọi giữa hai mạng di động sẽ dao động từ 400 - 440 đồng/phút, thay cho mức từ 500 – 550 đồng/phút như hiện nay, tức là giảm khoảng 20%. 

Sau ngày 24-4, tiếp tục hỗ trợ cập nhật thông tin thuê bao điện thoại di động

  24/04/2018
Các nhà mạng cho biết vẫn tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật, đăng ký thông tin thuê bao sau ngày 24-4. Về việc tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông đối với các thuê bao chưa đăng ký, cập nhật thông tin theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP sẽ thực hiện theo đúng hướng dẫn của các cơ quan chức năng, đồng thời sẽ gửi tin nhắn thông báo chi tiết đến từng khách hàng cụ thể. 

Đứt cáp quang biển, internet Việt Nam bị ảnh hưởng

  24/04/2018
NDĐT – Rạng sáng 24-4, đã xảy ra sự cố gây mất dung lượng kết nối internet quốc tế trên tuyến cáp quang biển APG. Đây là lần thứ ba trong năm nay tuyến cáp này gặp sự cố gây ảnh hưởng đến kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế. 

Cục Viễn thông phản hồi về thuê bao thiếu thông tin bị khóa sau ngày 24-4

  23/04/2018
NDĐT – Trước một ngày đến giờ “G” thuê bao thiếu thông tin sẽ bị khóa như các nhà mạng thông báo, đại diện Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, theo quy định tại Nghị định 49, không có nghĩa rằng sau mốc thời gian 24-4, toàn bộ các thuê bao chưa cập nhật thông tin sẽ bị khóa một chiều, hai chiều hay bị chấm dứt cung cấp dịch vụ. 

Lùi hạn bổ sung thông tin di động đến hết ngày 15-5

  23/04/2018
NDĐT- Một ngày trước “hạn chót” (24-4), hai nhà mạng VinaPhone và MobiFone đều phát đi thông báo tiếp tục thực hiện việc bổ sung thông tin, ảnh chân dung chủ thuê bao đến hết ngày 15-5. Riêng Viettel hiện chưa có thông báo chính thức về việc có lùi thời hạn hay không. 

Nhà mạng ứng phó với OTT

  14/04/2018
Sự phát triển mạnh mẽ của các giải pháp cung cấp nội dung cho người sử dụng dựa trên nền tảng in-tơ-nét (OTT) như Zalo, Viber, Facebook,... đang lấn sân ngày càng nhiều vào mảng kinh doanh dịch vụ truyền thống của nhà mạng gồm thoại và tin nhắn. Tuy nhiên, đây lại là xu thế phát triển tất yếu và cách duy nhất để thích ứng với “làn sóng” này là thay vì đối chọi, các nhà mạng phải chấp nhận cùng tham gia cuộc chơi nếu không muốn bị nhấn chìm.