Ứng dụng giao thức IPv6 trên mạng di động 4G

NDĐT - Ngày 4-5, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội thảo nhân Ngày IPv6 Việt Nam 2018 với chủ đề “IPv6 với 4G LTE và dịch vụ nội dung”.  (04/05/2018)

TIN BÀI KHÁC

Sau ngày 24-4, tiếp tục hỗ trợ cập nhật thông tin thuê bao điện thoại di động

  25/04/2018
Các nhà mạng cho biết vẫn tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật, đăng ký thông tin thuê bao sau ngày 24-4. Về việc tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông đối với các thuê bao chưa đăng ký, cập nhật thông tin theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP sẽ thực hiện theo đúng hướng dẫn của các cơ quan chức năng, đồng thời sẽ gửi tin nhắn thông báo chi tiết đến từng khách hàng cụ thể. 

Lùi hạn bổ sung thông tin di động đến hết ngày 15-5

  23/04/2018
NDĐT- Một ngày trước “hạn chót” (24-4), hai nhà mạng VinaPhone và MobiFone đều phát đi thông báo tiếp tục thực hiện việc bổ sung thông tin, ảnh chân dung chủ thuê bao đến hết ngày 15-5. Riêng Viettel hiện chưa có thông báo chính thức về việc có lùi thời hạn hay không. 

Nhà mạng ứng phó với OTT

  15/04/2018
Sự phát triển mạnh mẽ của các giải pháp cung cấp nội dung cho người sử dụng dựa trên nền tảng in-tơ-nét (OTT) như Zalo, Viber, Facebook,... đang lấn sân ngày càng nhiều vào mảng kinh doanh dịch vụ truyền thống của nhà mạng gồm thoại và tin nhắn. Tuy nhiên, đây lại là xu thế phát triển tất yếu và cách duy nhất để thích ứng với “làn sóng” này là thay vì đối chọi, các nhà mạng phải chấp nhận cùng tham gia cuộc chơi nếu không muốn bị nhấn chìm. 

Chung quanh việc bổ sung thông tin thuê bao di động

  14/04/2018
Mấy ngày gần đây, có rất đông người dùng điện thoại di động đổ xô đến các hàng giao dịch của nhà mạng để bổ sung thông tin đăng ký thuê bao di động, nhất là ảnh chụp chân dung do lo ngại sẽ bị khóa thuê bao theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ. 

Chủ thuê bao di động bổ sung thông tin trước giờ "G"

  13/04/2018
NDĐT – Trước “hạn chót” bổ sung thông tin đối với các chủ thuê bao di động nhận được tin nhắn yêu cầu từ nhà mạng, người dân Hà Nội rục rịch đến các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông để thực hiện việc đăng ký chính chủ cũng như bổ sung thông tin còn thiếu. 

VinaPhone khẳng định bảo mật an toàn thông tin của khách hàng

  12/04/2018
NDĐT - Trước mối lo về an toàn thông tin cá nhân khi phải chụp ảnh chân dung và cung cấp thông tin cho nhà mạng, VinaPhone khẳng định, thông tin do khách hàng cung cấp sẽ được bảo đảm bí mật an toàn theo đúng các quy định của pháp luật. 

Có thể lấy ảnh chứng minh thư thay ảnh chân dung thuê bao di động

  11/04/2018
NDĐT - Phát biểu tại cuộc làm việc với Vụ Pháp chế, Cục Viễn thông, Thanh tra Bộ và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) về quản lý thông tin thuê bao nhằm ngăn chặn vấn nạn SIM rác, tin nhắn rác chiều 10-4, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn chỉ đạo có thể lấy ảnh chứng minh nhân dân còn trong hạn sử dụng làm ảnh chụp cho thuê bao di động. 

Viettel nắm giữ 10% thị phần tại Tanzania

  15/03/2018
NDĐT - Báo cáo từ Cơ quan Quản lý Viễn thông Tanzania (TCRA) cho biết mạng di động của Viettel mang thương hiệu Halotel với 3,8 triệu khách hàng đã đạt thị phần ở mức hai con số là 10%.  

Từ 1-5, cước gọi điện thoại liên mạng giảm 20%

  02/03/2018
NDĐT – Từ 1-5, theo quy định mới của Bộ Thông tin và Truyền thông về giá cước gọi di động của các nhà mạng, giá cước kết nối đối với cuộc gọi thoại giữa hai mạng di động chỉ từ 400 đến 440 đồng/phút.  

Cáp quang biển APG lại gặp sự cố

  01/03/2018
Ngày 28-2, theo thông tin từ các nhà mạng trong nước, tuyến cáp quang biển quốc tế APG (Asia Pacific Gateway) đã gặp sự cố vào sáng ngày 27-2 tại vị trí cách Hồng Công (Trung Quốc) 125 km, gây mất dung lượng kết nối internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Công trên tuyến. 

Từ 1-3, dừng khuyến mại 50% cho thuê bao di động trả trước

  26/02/2018
NDĐT – Từ 1-3, các thuê bao di động trả trước sẽ không còn được hưởng mức khuyến mãi 50% khi nạp thẻ mà chỉ được khuyến mại tối đa 20% khi Thông tư mới của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT và TT) chính thức có hiệu lực. 

Bảo đảm thông tin liên lạc trong dịp Tết

  13/02/2018
Nếu trước đây, việc bảo đảm thông tin liên lạc trong thời gian Tết Nguyên đán (nhất là vào giao thừa) luôn là bài toán khó của các nhà mạng thì vài năm trở lại đây, khi hạ tầng viễn thông đã được nâng cấp toàn diện, nỗi lo này đã phần nào được giải quyết. Tuy nhiên, trong và sau Tết luôn là giai đoạn cao điểm với nhu cầu liên lạc tăng mạnh của người dân. Do đó, các nhà mạng đã lên kế hoạch cụ thể, huy động mọi nguồn lực nhằm chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng bảo đảm thông tin phục vụ khách hàng.