Nỗi khổ B2B

Hiện nay, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) hoạt động theo hai loại mô hình chủ đạo là bán trực tiếp cho người tiêu dùng (B2C) và tổ chức “chợ” để người bán và người mua gặp nhau (B2B).

Phải có sản phẩm mới

Sức hút của ngành tài chính tiêu dùng nằm ở tiềm năng tăng trưởng, nhưng nếu muốn duy trì được tăng trưởng, các công ty tài chính...

Thận trọng “nới room” tín dụng

Trong sáu tháng cuối năm, các hoạt động kinh doanh sẽ sôi động hơn, các doanh nghiệp (DN) bắt đầu tư, gia tăng sản xuất, kinh doanh,...

Liệu người dân còn phải “đánh cược” với lợn?

Hàng triệu hộ chăn nuôi lợn đã rơi vào cảnh kiệt quệ nhưng nhiều người chia sẻ, muốn vực dậy từ đổ vỡ chẳng còn con đường...

Bán lẻ dược phẩm, đích ngắm M&A

Đầu năm 2016, Công ty Quản lý quỹ Saigon Asset Management (SAM) mua 15% cổ phần của hệ thống nhà thuốc Mỹ Châu. Người dân tại TP...

Không thể... không giảm giá!

Bốn tháng trước, Chủ tịch HĐQT Thế giới di động (MWG) Nguyễn Đức Tài đã nhận định, thời điểm hiện nay không phải lúc kiếm tiền từ...

Bán quần áo lãi bao nhiêu?

Cũng như ngành dịch vụ ăn uống, quần áo là lĩnh vực kinh doanh phổ biến nhất và dễ gia nhập bậc nhất. Do có rất nhiều...

Chỉ báo mới cho nông nghiệp sạch

Triển lãm quốc tế các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao và sản phẩm hữu cơ (D-Agrotech 2017) tại TP Hồ Chí Minh mới đây đã...

Chán nản là... thất bại!

Xu thế khởi nghiệp (startup) vẫn đang trên đà phát triển, ngoài những dự án độc đáo, ý tưởng mới lạ được triển khai và thành công,...

Sự hồi sinh của laptop

Cách đây vài năm, nhiều nhận định bi quan đã được đưa ra về việc laptop sẽ “chết” trước sự phát triển điện thoại thông minh (smartphone)...