SỰ KIỆN NỔI BẬT:
                                                                                

Bán buôn kiêm luôn bán lẻ?

Một thời đóng vai trò quan trọng trong chuỗi phân phối sản phẩm từ nhà sản xuất (NSX) tới tay người tiêu dùng nhưng các nhà bán buôn (NBB) đang gặp rất nhiều thách thức trước sự lớn mạnh của các hệ thống bán lẻ (HTBL). Cách đây nửa thập kỷ trở về trước, Nokia, Samsung, Sony… thường sẽ bắt tay các NBB lớn như: Petrosetco, Digiworld… để phân phối sản phẩm.

Thị phần & bài toán công nghệ 4.0

Chín tháng năm 2018, khách quốc tế đến nước ta ước đạt 11,61 triệu lượt, tăng 22,9% so cùng kỳ năm 2017. Lượng khách du lịch liên...

Dễ làm chưa chắc ngon ăn

Thị trường (TT) cho vay trả góp hiện đang được chiếm lĩnh bởi “top ba”: Home Credit, FE Credit, HD SAISON. Những công ty tài chính (CTTC)...

Khi chiết khấu là con dao hai lưỡi

Doanh nghiệp (DN), đặc biệt là các DN nhỏ và vừa, cho rằng siêu thị áp mức chiết khấu có thể lên đến 30% là quá cao....

Lãi “khủng” vẫn không vui!

Tại buổi họp khẩn do Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức mới đây, đại diện 12 tập đoàn, doanh nghiệp (DN)...

“Credit” ngày một nhiều

Sau Home Credit, FE Credit… thị trường (TT) tài chính tiêu dùng (TCTD) mới đây lại xuất hiện thương hiệu cũng gắn với chữ “credit” đó là...

Sự tiến hóa của cà-phê “cóc”

Cách đây một thập kỷ về trước, nói đến quán cà-phê nhiều người thường nghĩ mô hình sân vườn rộng rãi, hoặc các quán được thiết kế,...

Tablet hết “thơm”!

Từng là một sản phẩm “hot”, có khả năng thay thế cả máy tính xách tay (laptop) gần chục năm trước, nhưng vị thế của máy tính...

Các “mặt trận” mới của ngành bảo hiểm

Ngoài doanh số, thị phần hay thương hiệu… vốn là những mục tiêu cạnh tranh mang tính truyền thống trên thị trường (TT) bảo hiểm (BH) thì...

Bắt chước thì khó bền!

Sau Grab, Uber (đã rút khỏi thị trường (TT) Việt Nam và bán lại cho Grab) TT gọi xe công nghệ xuất hiện một loạt cái tên...