Giảm cân bằng chuối

LÂM NGUYỄN

Thứ ba, 08/08/2017 - 10:08 AM (GMT+7)
Font Size   |         Print

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chuối cung cấp đầy đủ kali, vitamin B và magie cho cơ thể. Nó không chứa chất béo hoặc cholesterol, rất tốt cho tim, xương, hệ thần kinh, thận và còn tăng cường hệ thống miễn dịch. Cách giảm cân bằng chuối có nguồn gốc từ Nhật Bản đã nhanh chóng tạo nên “cơn sốt” cho những người muốn giảm cân trên thế giới. Phương pháp ăn kiêng nổi tiếng này được Hitoshi Watanabe giới thiệu trong cuốn sách “Morning Banana Diet” (Chế độ kiêng buổi sáng bằng chuối) và ngày càng được nhiều người áp dụng bởi hiệu quả mà nó mang lại.

Trong chuối có ba loại đường tự nhiên có khả năng tăng năng lượng tức thời cho cơ thể. Chỉ cần ăn hai trái chuối là có thể cung cấp đủ năng lượng cho người tập thể dục hạng nặng hoặc chơi thể thao với cường độ cao và căng thẳng trong 90 phút. Bên cạnh đó, chuối còn giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, tránh tích tụ mỡ thừa. Nhờ đó mà khi áp dụng cách giảm cân bằng chuối, bạn sẽ có cảm giác no rất lâu và ít thèm những món ăn khác, giúp cơ thể tự cân bằng năng lượng. Ngoài ra, chuối có chứa hàm lượng đạm cao gấp bốn lần, phốt-pho nhiều gấp ba lần, vitamin A và sắt nhiều gấp năm lần, các khoáng chất và các sinh tố khác được coi là nhiều gấp đôi trái táo. Do đó, ngoài tác dụng giảm cân, chuối còn có nhiều công dụng tốt như giúp da mịn màng, căng bóng, mắt sáng, tinh thần sảng khoái, kéo dài tuổi thọ.

Phương pháp giảm cân bằng chuối xuất phát từ một dược sĩ vùng Osaka (Nhật Bản) là bà Sumiko Watanabe. Bà phát hiện và áp dụng thành công phương pháp này cho chồng là ông Hitoshi Watanabe, giúp ông giảm 16,8 kg trong một thời gian ngắn. Ông Hitoshi sau đó đã tập hợp những kinh nghiệm giảm cân thành công trong cuốn “Morning Banana Diet”. Phương pháp này trở nên nổi tiếng, được ưa chuộng bởi cách làm đơn giản, dễ áp dụng mà lại hiệu quả.

Theo ông Hitoshi, chỉ cần ăn chuối mỗi sáng có thể giúp giảm tới 4,5 kg trong một tháng. Chế độ ăn kiêng này không đòi hỏi bất kỳ nỗ lực đặc biệt hay những thay đổi cụ thể trong thói quen ăn uống, tập luyện. Bạn chỉ ăn chuối tươi, uống một ly nước ấm và không được ăn thêm bất cứ thứ gì cho tới bữa ăn trưa. Bữa trưa và tối, bạn có thể ăn một quả chuối trước bữa ăn chính và giảm khẩu phần bữa chính xuống 40%. Đồng thời trong quá trình giảm cân, cần tránh các món ngọt, các loại nước có ga mà chỉ sử dụng nước lọc ấm.

- Loại chuối sử dụng để giảm cân có thể là chuối tây, chuối tiêu nhưng bắt buộc phải tươi, không để trong tủ lạnh. Các món chuối đã qua sấy khô hay chế biến đều không mang lại hiệu quả.

- Nước đóng vai trò rất quan trọng trong kế hoạch giảm cân. Hãy chắc rằng bạn luôn uống nước ấm nhiều lần trong ngày, vì nước lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả giảm cân.

- Người có acid trong dạ dày nhiều, đau ruột, tiêu hóa không tốt, tiêu chảy nên hạn chế ăn chuối. Loại quả này có tính hàn nên người có cơ địa thiên về hư hàn như vị hàn, viêm thận, sưng chân tay thời kỳ mang thai không nên áp dụng phương pháp giảm cân bằng chuối.

- Để đạt được hiệu quả cao, bạn cần kết hợp uống sữa không đường, không chất béo (sữa gầy, sữa tách bơ) cùng với việc tiêu thụ chuối.

- Nên uống bổ sung khoáng chất, các loại vitamin trong quá trình giảm cân vì chuối chín và sữa không thể cung cấp đủ toàn bộ các vitamin cho cơ thể.

- Tránh ăn sau sáu giờ tối và tránh vận động nặng.